Hướng dẫn chọn mua máy lọc nước gia đình

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của con người. Trước thực trạng hiện nay nguồn nước ở nhiều nơi bị ô nhiễm, nhiều gia đình đã phải tìm đến những thiết bị lọc nước sạch như một giải pháp phổ biến và hiệu quả.

Chính vì vậy, các nhà sản xuất thiết bị lọc nước thường cường điệu hóa các nguy cơ của nước sinh hoạt khiến mọi người càng cảm thấy hoang mang, lo sợ về sức khỏe nhằm mục đích là bán được thật nhiều sản phẩm.

Với các nguồn nước hiện nay, lọc nước là cần thiết, tuy nhiên cần phải hiểu rõ bản chất của từng loại nước và từng loại thiết bị lọc để chọn cho đúng loại thiết bị tốt nhất cho gia đình.

Tuy nhiên, không phải cứ ra cửa hàng nào đó và mua bất cứ dòng máy nào cũng được. Điều đó hoàn toàn sai lầm, gây tốn thêm chi phí và thậm chí là rước bệnh vào người. Là người tiêu dùng thông minh, trước khi mua thiết bị này về sử dụng thì người tiêu dùng cần phải hiểu rõ nguồn nước nơi gia đình mình đang sinh hoạt để có thể lựa chọn công nghệ lọc và dòng máy phù hợp.

Nước máy đô thị là nước ngọt đã qua xử lý lắng lọc công nghiệp, sau đó sử dụng hóa chất Chlorine (Clo) để khử trùng, tiêu diệt vi khuẩn trong nước. Tuy nhiên nó lại làm cho nước máy có mùi khó chịu, có thể phản ứng với một số chất hữu cơ khác tạo thành Clo hữu cơ độc hại. Ngoài ra trong nước máy có nhiều kim loại nặng, tạp chất, dầu mỏ, thuốc trừ sâu… mà hệ thống xử lý nước công nghiệp không loại bỏ hết được.

Thêm một nhược điểm nữa mà công nghệ này chưa khắc phục được chính là không thể lọc được vị mặn trong những nguồn nước nhiễm lợ nhiễm mặn. Và lời khuyên cho các bạn, chỉ lựa chọn máy lọc nước gia đình tích hợp công nghệ Nano khi nguồn nước chỗ bạn đang sinh hoạt là nước máy hoặc nước giếng, hoặc là nước giếng đã qua bể lọc.

Việc chọn được một thiết bị lọc phù hợp sẽ giúp bạn cùng gia đình được đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất. Thêm một lưu ý cho các bạn, các bạn nên tới các địa chỉ cửa hàng, đại lý có ủy quyền chính hãng của thương hiệu mà bạn quan tâm để có thể sở hữu một thiết bị chuẩn và chính hãng.

Bình luận về bài viết này